การตรวจสอบอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์
ปัญหาที่เกิดขึ้นสำหรับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ มักจะเกิดจากติดตั้งไม่ดีพอ ซึ่งทำให้ไม่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายได้การตรวจสอบการ์ดเครือข่าย
การตรวจสอบการ์ดเครือข่าย มีวิธีปฏิบัติดังนี้
1.ให้คลิกขวาที่ไอคอน My computer ที่อยู่บริเวณ Desktop แล้วเลือกรายการ Properties หรือ คลิกที่ Startแล้วเลือกเมาส์ข้างขวาบริเวณ Computer แล้วเลือก Properties
2.จะปรากฏกรอบ Control Panel แล้วให้เลือก Advanced system settings (หรือ คลิกที่ Device Manager )
3.จะปรากฏกรอบ System Properties ให้เลือกแท็บ Hardware แล้วคลิกที่ปุ่ม Device Manager
4.ให้ตรวจสอบดูอุปกรณ์เครือข่ายตรง Network Adapter หากพบสัญลักษณ์เป็นเครื่องหมายตกใจนั่นหมายความว่า พบปัญหาเบื่องต้นที่การ์ดเครือข่ายแล้ว ซึ่งอาจเกิดจากการไม่ได้ติดตั้งไดรฟ์เวอร์ของการ์ดเครือข่ายบนเครื่องนั้น
5.ทำการคลิกขวาที่ชื่อการ์ดเครือข่ายนั้นแล้วเลือกรายการ Properties
6.คลิกที่ Driver ที่ต้องการ
7.ให้เลือก Update Driver Software…
8.กำหนดให้เครื่องหมายค้นหาแบบอัตโนมัติ ด้วยการเลือกรายการ lnstall the Software Automatically และคลิกปุ่ม Next
9.เมื่ออัพเดท ( Update ) เรียบร้อยแล้วให้คลิก Finish
10.จากนั้น Close