การใช้งานโปรแกรม AnyDesk Remote Desktop

โปรแกรม AnyDesk. เป็นโปรแกรม RemoteDesktop ที่สามารถทำงานได้เหมือนโปรแกรม TeamViewer ทำงานได้ดีและ Support ทุกระบบปฎิบัติการ จึงเหมาะที่จะนำมาใช้งานช่วยเหลือ Online ได้

 

 

1. เข้าเว็บไซต์ Anydesk เพื่อ Download โปรแกรม คลิก –> https://anydesk.com/en/downloads  เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม มาติดตั้งบนเครื่อง โดยเลือกเวอร์ชั่นของโปรแกรมให้ตรงกับระบบปฏิบัติการของเครื่องที่ใช้งานเช่น windows OS หรือ Mac OS ตรงกรอบสีเขียวก่อน จากนั้นกดปุ่มดาวน์โหลด ตามหมายเลข 2

 

 

2. เมื่อดาวน์โหลดเสร็จสิ้น ไปที่โฟเดอร์ที่เก็บไฟล์ติดตั้งไว้ จากนั้นดับเบิ้ลคลิก เพื่อติดตั้งหรือเปิดโปรแกรมขึ้นมา

 

3. เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา จะพบหน้าต่างของโปรแกรมดังภาพด้านล่าง ก่อนที่จะใช้โปรแกรมรีโมท เครื่องปลายทางจะต้องมีโปรแกรม anydesk เช่นกัน ดังนั้นเมื่อปลายทางเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะได้ id เป็นตัวเลข สำหรับใช้ในการรีโมทให้นำเลข ไอดีของปลายทางใส่ ลงใน ช่องหมายเลข 1 จากนั้นกดปุ่ม connect  ตามหมายเลข 2
*** ในกรณีที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ Remote ไปยังเครื่องของคุณเพื่อช่วยแก้ปัญหา กรุณาส่งเลข ID ใน หมายเลข 3 ให้เจ้าหน้าที่ และดำเนินการในข้อต่อไป

 

 

4. เมื่อต้นทางกด connect ปลายทางจะเด้งหน้าต่าง ให้กดยินยอมขึ้นมาให้ปลายทางกดปุ่ม Accept สีเขียว ตามภาพทางเจ้าหน้าที่จะสามารถ Remote ไปยังเครื่องของท่านและท่านจะเห็นการทำงานผ่านหน้าจอของท่านไปพร้อมกัน